Chế độ nghỉ hè, nghỉ mát, nghỉ đi du lịch có quy định trong Luật lao động hiện hành không?

ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HÀ NỘI

CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA

Địa chỉ: 12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN

Hỏi:

Chế độ nghỉ hè, nghỉ mát, nghỉ đi du lịch có quy định trong Luật lao động hiện hành không?

 

Trả lời:

Bộ luật lao động 2012 tại các Điều 108, 111, 115, 116 chỉ có quy định về các chế độ nghỉ như:

1. Được nghỉ phép hàng năm, số ngày nghỉ theo quy định của pháp luật;

2. Được nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau, được nghỉ theo một số chế độ theo quy định;

3. Và được hưởng một số quyền lợi khác luật định.

Nhưng việc tổ chức cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp đi tham quan, nghỉ phép hàng năm không phải là quy định bắt buộc, mà đây là việc chăm lo đời sống cho người lao động được pháp luật khuyến khích.

Cụ thể tại khoản 2 Điều 2 Điểm đ.3.2 Thông tư số 111/2013/BTC quy định:

đ.3.2) Khoản chi dịch vụ khác phục vụ cho cá nhân trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí thẩm mỹ... nếu nội dung chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng. Trường hợp nội dung chi trả phí dịch vụ không ghi tên cá nhân được hưởng mà chi chung cho tập thể người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế.

Và những khoản chi chăm lo đời sống cho nhân viên như đi du lịch, nghỉ mát hàng năm được tính vào chi phí của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Lưu ý để được tính vào chi phí:

  • Các khoản chi cho nhân viên đi du lịch, nghỉ mát hàng năm phải hợp lý, có chứng từ.
  • Khoản chi từ 20 triệu đồng phải thực hiện không thanh toán tiền mặt.

 


       Quý khách liên hệ với chúng tôi

 CÔNG TY LUẬT TNHH HOÀNG SA

  12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN
  0911771155
  Luathoangsa@gmail.com
        Hotline:  0911771155 (Luật sư Giáp)
Thong ke

Khách hàng tiêu biểu

Đặt câu hỏi miễn phí

loichaobatdau Luật Hoàng Sa 
Hỗ trợ trực tuyến
Mọi câu hỏi sẽ được trả lời, gọi Luật sư: 0911771155 (Zalo)