Để mở công ty quảng cáo, cần tích luỹ một số kinh nghiệm, và quy định thủ tục thành lập công ty trước khi khởi nghiệp như sau:

ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HÀ NỘI

CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA

Địa chỉ: 12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN

Kinh nghiệm mở Công ty quảng cáo.


Thành lập công ty kinh doanh lĩnh vực quảng cáo, Marketing không quá phức tạp, bởi lĩnh vực kinh doanh này không yêu cầu điều kiện, hay giấy phép con trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, để mở công ty quảng cáo, cần tích luỹ một số kinh nghiệm, và quy định thủ tục thành lập công ty trước khi khởi nghiệp như sau:

 

Công ty Luật Hoàng Sa chia sẻ và tư vấn cho Quý khách hàng một số kinh nghiệm, thủ tục pháp lý để mở Công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo như sau:

I. KINH NGHIỆM THÀNH LẬP CÔNG TY QUẢNG CÁO:

1. Nghiên cứu kỹ về sản phẩm dự định kinh doanh:

Đây là việc đầu tiên của quá trình khởi nghiệp, nếu không nghiên cứu kỹ về sản phẩm mình dự định kinh doanh thì bạn sẽ mơ hồ về nó. Dẫn đến việc tư vấn, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm của bạn sẽ kém phần hấp dẫn khách hàng. Thậm chí nó còn dẫn đến khó khăn trong công tác đào tạo cho nhân sự của bạn.

2. Đầu tư máy móc, thiết bị để kinh doanh

Ngành in ấn, quảng cáo cũng như ngành thời trang luôn có những thay đổi và đòi hỏi người kinh doanh phải nắm bắt xu hướng để đáp ứng khách hàng tốt nhất. Bạn phải đầu tư nhập những loại máy móc hiện đại nhất, tốt nhất, chất lượng sản phẩm đảm bảo. Vì nếu trong quá trình làm việc, máy móc có sự cố sẽ khiến bạn mất thời gian + chi phí sửa chữa. Nếu tiến độ công việc không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm khi giao cho khách hàng. Nó có thể khiến bạn bị thua lỗ và khách hàng không muốn hợp tác với bạn lần sau nữa.

3. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Đối với ngành nghề này, sẽ có rất nhiều công việc cần được sử lý. Bạn sẽ cần phải đầu tư cho mình một đội ngũ nhân viên đủ mạnh về chất lượng và số lượng để hoàn thành lượng công việc được giao đúng hạn.

Những đội ngũ nhân viên bạn cần có trong công ty in ấn và quảng cáo của mình đó là: Nhân viên chuyên về thiết kế, nhân viên phụ trách kỹ thuật, nhân viên chuyên in, nhân viên chuyên chở hàng. Đây là những nhân viên chính cần có cho hoạt động chính về in ấn, quảng cáo của công ty. Mỗi nhân viên phải có kiến thức, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc để giảm thiểu thời gian và chi phí đào tạo lại. Tùy theo quy mô của công ty mà bạn quyết định nên tuyển nhiều hay ít.

4. Lựa chọn giấy in, chất lượng giấy in ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty in ấn – quảng cáo

Giấy in là vật liệu chính để tạo ra các sản phẩm in ấn. Hiện nay, các công ty in ấn và quảng mọc ra rất nhiều, họ cạnh tranh rất khốc liệt. Có thể bạn không biết, chỉ chênh lệch 100đ – 200đ tiền giấy in cũng quyết định bạn kinh doanh thua lỗ hay thành công. Do vậy, hãy lựa chọn nhà cung cấp giấy in àn toàn, chất lượng và giá cả phù hợp nhất để hợp tác. Cũng đừng vì lời nhuận mà nhập những loại giấy kém chất lượng về kinh doanh. Khâu quảng cáo rất được các khách hàng quan tâm nên họ sẽ không muốn thuê một đơn vị hợp tác in ấn tạo ra những sản phẩm kém chất lượng, không thể hiện được mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Nên việc lựa chọn giấy in, chất lượng giấy in đặc biệt cần được quan tâm nhiều hơn.

5. Vốn đầu tư kinh doanh bao nhiêu là đủ

Đầu tư kinh doanh mở công ty in ấn và Quảng cáo, chúng ta cần một số tiền lớn để mua máy móc, thiết bị. Mỗi máy móc thiết bị thường có giá rất cao, thường là vài trăm triệu mỗi máy. Đó là chưa tính đến tiền trả lương cho nhân viên, thuê mặt bằng, nhập giấy, vốn dự phòng, chi phí phát sinh,… Để mở một công ty kinh doanh in ấn và quảng cáo với quy mô nhỏ, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn cho mình một số vốn khoảng 2 tỷ -3 tỷ để bắt đầu.

6. Làm sao để cạnh tranh với các công ty khác

Như có nhắc ở phần lựa chọn giấy in, 100đ – 200đ cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả hoạt động kinh doanh của bạn. Hiện nay, các công ty in ấn và quảng cáo cạnh tranh với nhau rất gay gắt về giá cả. Ai cũng cố gắng đưa ra mức giá rẻ để thu hút khách hàng, điều đó khiến cho lợi nhuận ngày càng giảm mạnh. Thêm nữa, các doanh nghiệp, công ty bắt đầu cắt giảm chi phí cho hoạt động in ấn nên sự cạnh tranh về giá, đồng thời đáp ứng nhu cầu khách hàng càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nhiều công ty in ấn quảng cáo lựa chọn phương án kinh doanh đó là chỉ nhận đơn hàng sau đó đặt in tại những công ty lớn hơn. Tại những công ty này, họ có nhiều máy móc và nếu in với số lượng lớn thì giá sẽ rẻ hơn. Nó giúp các công ty kinh doanh in ấn vẫn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, tiết kiệm được chi phí, và có lời hơn. Nhìn chung, mặc dù nhu cầu in ấn quảng cáo là rất lớn, nhưng không phải vì thế mà ngành này trở nên hấp dẫn. Thực tế có rất nhiều khó khăn và lợi nhuận không cao. Nếu kinh doanh không cẩn thận chắc chắn sẽ phá sản là điều khó tránh khỏi.

7. Quảng cáo và marketing online để giới thiệu công ty đến khách hàng

Chúng ta cũng cần đầu tư vào quảng cáo và marketing online để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bắt đầu bằng việc phát tờ rơi, giới thiệu tới khách hàng trực tiếp bằng catalog, đến tại công ty chào hàng, giới thiệu dịch vụ và các chính sách ưu đãi. Marketing online: đầu tư xây dựng một website riêng, chạy quảng cáo kết hợp với tối ưu hóa từ khóa. Đồng thời, tận dụng mạng xã hội facebook để tiếp cận nhiều người dùng hơn.

8. Vấn đề thuê kế toán làm sổ sách:

Với một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ thì chưa chắc cần đến tuyển một nhân sự cứng để làm công tác kế toán, thuế. Mà bạn có thể thuê kế toán dịch vụ cho tiết kiệm chi phí ban đầu. Công ty Luật có thể là địa chỉ uy tín để giới thiệu hoặc lựa chọn dịch vụ kế toán cho bạn tốt nhất.

 

II. LUẬT SƯ TƯ VẤN MỘT SỐ QUY ĐỊNH THÀNH LẬP CÔNG TY QUẢNG CÁO:

1. Thành lập công ty cần những gì? 

Để có thể thành lập Công ty, thành viên/cổ đông cần chuẩn bị những tài liệu, thông tin cơ bản như sau:

  • Giấy tờ cá nhân bao gồm thẻ căn cước, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Thông tin cho việc thành lập công ty như: Tên, địa chỉ công ty, vốn góp, tỷ lệ góp vốn, ngành nghề kinh doanh công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật công ty, thông tin giám đốc, thông tin chủ tịch, thông tin kế toán trưởng;
  • Chi phí thuê luật sư cho việc thành lập công ty, công bố thông tin, chi phí khắc dấu công ty, công bố mẫu dấu

2. Thành lập Công ty có cần bằng cấp, và hộ khẩu không?

  • Thành lập công ty có cần bằng cấp không sẽ phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh công ty muốn đăng ký, đa phần là không cần bằng cấp khi thành lập công ty trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện như kinh doanh dịch vụ đào tạo ngoại ngữ, hoạt động xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, lữ hành du lịch ...
  • Thành lập công ty theo quy định pháp luật hiện nay không yêu cầu thành viên/ cổ đông phải có sổ hộ khẩu tại địa phương nơi đăng ký thành lập.

3. Chi phí thành lập công ty?

  • Luật sư Công ty Luật Hoàng Sa tư vấn miễn phí và bạn chỉ phải mất các chi phí cấp đăng ký doanh nghiệp, con dấu, phí công bố, mua chữ ký số, hoá đơn điện tử và phí dịch vụ của luật sư khi thực hiện dịch vụ.

4. Thành lập công ty cần bao nhiêu vốn?

  • Vốn điều lệ công ty là vốn góp vào của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty, pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu hoặc tối đa trừ những ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định như Công ty kinh doanh du lịch lữ hành, Công ty kinh doanh tài chính, Công ty kinh doanh dịch vụ môi giới việc làm, công ty kinh doanh bất động sản (vốn điều lệ không thấp hơn vốn pháp định), vốn điều lệ thành lập công ty sẽ do thành viên thỏa thuận và quyết định.

5. Nên thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần?

  • Việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH hay công ty cổ phần sẽ do thành viên quyết định, mỗi loại hình doanh nghiệp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, trên. Hiện nay theo luật pháp Việt Nam việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ TNHH sang cổ phần, từ cổ phần sang TNHH, từ doanh nghiệp tư nhân sang TNHH, hay sang cổ phần và ngược lại đều được phép thực  hiện một cách dễ dàng. Do đó chúng tôi tư vấn ban đầu khách hàng nên lựa chọn loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

6. Thành lập công ty phải nộp những loại thuế gì?

  • Theo luật pháp Việt Nam hiện nay thì một doanh nghiệp khi hoạt động phải nộp nhiều loại thuế, nhưng có những loại thuế cơ bản như thuế giá trị gia tăng (khi xuất hoá đơn), thuế thu nhập doanh nghiệp (khi có thu nhập và lãi), thuế thu nhập cá nhân (khi đến mức phải chịu thuế), thuế môn bài nộp hàng năm ...

7. Các bước thành lập công ty quảng cáo bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu 

Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật sư bản sao hoặc bản gốc giấy tờ chứng thực cá nhân (giấy chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu) và một số thông tin về công ty dự kiến thành lập.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ 

Ngay sau khi tiếp nhận tài liệu và thông tin về công ty, Luật sư sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho khách hàng đầy đủ theo quy định.

Bước 3: Các thủ tục thành lập công ty 

  • Cơ quan cấp phép: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính
  • Thời gian cấp phép: 4-5 ngày làm việc
  • Khắc con dấu công ty: 01 ngày làm việc
  • Công bố mẫu dấu: 01 ngày làm việc
  • Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp: 01 ngày làm việc

8. Tư vấn các công việc cần làm sau khi hoàn tất thành lập công ty quảng cáo:

  • Đặt biển và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định.
  • Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Trong năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn môn bài nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi, nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000 VNĐ, trên 10 tỷ: 3.000.000 VNĐ.
  • Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng, sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế GTGT theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.
  • Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
  • Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch nhằm dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
  • Thuê luật sư rà soát và soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.

 

LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:


Công ty Luật Hoàng Sa có hơn 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tư vấn pháp luật như:

 


       Quý khách liên hệ với chúng tôi

 CÔNG TY LUẬT TNHH HOÀNG SA

  12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN
  0911771155 - 0983017755
  Luathoangsa@gmail.com
        Hotline:  0911771155 (Luật sư Giáp)
Thong ke

Khách hàng tiêu biểu

Đặt câu hỏi miễn phí

loichaobatdau Luật Hoàng Sa 
Hỗ trợ trực tuyến
Mọi câu hỏi sẽ được trả lời, gọi Luật sư: 0911771155 (Zalo)