Xin giấy phép XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Thanh Xuân, Hoàng Mai.
Công ty Luật Hoàng Sa chuyên tư vấn, cung cấp dịch vụ xin giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (Giấy phép xuất khẩu lao động) tại Thanh Xuân, Hoàng Mai như sau:
1. LUẬT SƯ TƯ VẤN CÁC ĐIỀU KIỆN CẤP GIẤY PHÉP XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Thanh Xuân, Hoàng Mai:
Các điều kiện xin giấy phép xuất khẩu lao động gồm:
- Là doanh nghiệp có 100% vốn của Việt Nam.
- Có đề án hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trường hợp doanh nghiệp lần đầu tham gia hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì phải có phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Bộ máy nhân sự có từ 10-15 nhân sự trở lên đủ điều kiện:
- - Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành kinh tế, luật, kế toán biết ngoại ngữ phù hợp.
- - Có lý lịch rõ ràng, không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
- - Đối với cán bộ quản lý có trình độ đại học trở lên, có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.
- - Đối với cán bộ đào tạo có từ 03 người trở lên phụ trách.
- Người lãnh đạo điều hành hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải có trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài hoặc hoạt động trong lĩnh vực hợp tác và quan hệ quốc tế.
- Có nguồn tài chính: 5 tỉ vốn pháp định và 1 tỉ tiền ký quỹ tại ngân hàng.
- Phải thành lập trung tâm xuất khẩu lao động hoặc các phòng, ban nghiệp vụ theo quy định.
- Có hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng việc tuyển sinh, đào tạo lao động - Có hợp đồng thuê trụ sở.
2. DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐƯỢC THỰC HIỆN NHỮNG CÔNG VIỆC GỒM:
- Ký kết các hợp đồng liên quan đến việc người lao động đi làm việc ở nước ngoài;
- Tuyển chọn lao động;
- Dạy nghề, ngoại ngữ cho người lao động; tổ chức bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài;
- Thực hiện Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài;
- Quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động đi làm việc ở nước ngoài;
- Thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài;
- Thanh lý hợp đồng giữa doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp và người lao động đi làm việc ở nước ngoài;
- Các hoạt động khác của tổ chức, cá nhân có liên quan đến người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
3. SOẠN THẢO HỒ SƠ XIN GIẤY PHÉP XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Thanh Xuân, Hoàng Mai GỒM:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy phép của doanh nghiệp;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về vốn pháp định theo quy định.
- Đề án hoạt động.
- Hợp đồng thuê trụ sở, trung tâm đào tạo.
- Giấy tờ nhân sự: Bằng cấp, sơ yếu lý lịch, xác nhận kinh nghiệm.
- Hợp đồng với đối tác về sự hợp tác đưa người sang nước ngoài làm việc.
4. TƯ VẤN CÁC THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Thanh Xuân, Hoàng Mai:
Trình tự, thủ tục cấp giấy phép như sau:
- Bộ lao động cấp giấy phép: Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày có ý kiến của UBND tỉnh/ TP nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
- Thời gian cấp giấy phép: Dự kiến 5-6 tháng.
- Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày được cấp hoặc đổi Giấy phép, doanh nghiệp phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy phép gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và niêm yết công khai bản sao Giấy phép tại trụ sở chính của doanh nghiệp.
- Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày được cấp hoặc đổi Giấy phép, doanh nghiệp phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy phép gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và niêm yết công khai bản sao Giấy phép tại trụ sở chính của doanh nghiệp.
5. DỊCH VỤ LUẬT SƯ BAO GỒM:
- Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ xuất khẩu lao động.
- Soạn thảo hồ sơ theo quy định để xin cấp giấy phép xuất khẩu lao động.
- Làm việc với cơ quan có thẩm quyền về việc xin giấy phép xuất khẩu lao động.
- Đại diện doanh nghiệp trong các thắc mắc, khiếu kiện liên quan đến quá trình hoạt động xuất khẩu lao động với bên thứ ba.
6. LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ tại Thanh Xuân, Hoàng Mai ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
Bất kỳ thắc mắc nào sẽ được luật sư giải đáp miễn phí cho bạn.
Công ty Luật Hoàng Sa có hơn 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tư vấn pháp luật như:
MỘT SỐ KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA
- Tập đoàn FPT (FPT Soft, FPT University, FPT shop, Fis ...).
- Công ty Bình Minh (Petro Bình Minh Quảng Ninh).
- Công ty TNHH Osco International (Nhật Bản).
- Tổng công ty Mỏ Việt Bắc - Tập đoàn TKV.
- Công ty CP Licogi13- CMC.
- Công ty CP đầu tư BizMan (Quảng Cáo ngoài trời).
- Công ty TNHH truyền thông Dolphin.
- Công ty Ô tô Hyundai Đông Nam.
- Công ty chứng khoán Vinashin.
- Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Nam Á - SeaBank AMC.
- Constrexim Holding.
- Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MBBank).
- Ngân hàng ShinhanBank tại Việt Nam.
- Công ty giáo dục quốc tế Nhật Bản (tư vấn du học).
- Công ty VnTrip OTA.
- & các cá nhân, tổ chức là thân chủ/ khách hàng của Công ty Luật Hoàng Sa tham gia tố tụng tại tòa án, cơ quan tố tụng khác.