Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp

ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HÀ NỘI

CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA

Địa chỉ: 12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.


Công ty Luật Hoàng Sa có kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện công ty. Chúng tôi hướng dẫn Quý khách hàng thủ tục thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện công ty như sau:

1. TƯ VẤN CUNG CẤP TÀI LIỆU THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty.
  • Một số thông tin: Tên Chi nhánh, Văn phòng đại diện, thông tin giám đốc Chi nhánh, Văn phòng đại diện, địa chỉ đặt trụ sở Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Một trong các bản sao giấy tờ: Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ thẻ căn cước công dân của trưởng Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Thông tin, tài liệu khác theo yêu cầu tuỳ hồ sơ cụ thể.

2. CÁC BƯỚC THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định (Luật sư sẽ tư vấn cụ thể khi trao đổi công việc).
  • Bước 2: Kê khai tài khoản và nộp hồ sơ qua mạng (Luật sư sẽ tư vấn cụ thể khi trao đổi công việc).
  • Bước 3: Theo dõi giải quyết, liên lạc với cơ quan thẩm quyền, nhận kết quả bàn giao cho khách hàng.

3. TƯ VẤN HỒ SƠ THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

  • Thông báo lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện công ty.
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên), của Hội đồng quản trị (đối với CTCP), của Chủ sở hữu hoặc Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH 1 thành viên), của các thành viên Hợp danh (đối với Công ty hợp danh) về việc thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Quyết định về việc thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu cho Luật sư đi thực hiện công việc.
  • Các tài liệu kèm theo.

4. TƯ VẤN PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

  • Chức năng, quyền hạn của chi nhánh:

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc công ty, có chức năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ (được phép hoạt động sinh lợi trực tiếp, trực tiếp ký kết hợp đồng kinh tế ... khác với văn phòng đại diện chỉ được phép đại diện giao dịch, không được phép kinh doanh sinh lợi trực tiếp).

- Công ty được lập chi nhánh ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng chi nhánh.

- Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

- Chi nhánh công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.

- Chi nhánh có thể hoạch toán kế toán độc lập hoặc phụ thuộc.

  • Chức năng, quyền hạn của Văn phòng đại diện:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc công ty, không có chức năng kinh doanh.

- Công ty được lập Văn phòng đại diện ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng Văn phòng đại diện.

- Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Văn phòng đại diện công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.

5. DỊCH VỤ LUẬT SƯ THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN tại quận CẦU GIẤY

  • Tư vấn các điều kiện, tài liệu cần chuẩn bị để thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Tư vấn điều kiện đối với người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Tư vấn đặt tên Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Tư vấn địa chỉ đặt trụ sở Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
  • Tư vấn về thuế, kế toán cho Chi nhánh, Văn phòng đại diện.

6. DỊCH VỤ MIỄN PHÍ SAU THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY:

Theo yêu cầu của Quý khách hàng, Chúng tôi có thể hỗ trợ các công việc:

  • Hỗ trợ Mua chữ ký số kê khai thuế qua mạng.
  • Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử.
  • Hỗ trợ mua phần mềm kế toán.
  • Hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng.
  • Hỗ trợ đăng ký bảo hiểm xã hội.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý về doanh nghiệp và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Quý khách hàng.

7. LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:

  • Điện thoại: 0911771155
  • Email: luathoangsa@gmail.com

 


       Quý khách liên hệ với chúng tôi

 CÔNG TY LUẬT TNHH HOÀNG SA

  12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN
  0911771155
  Luathoangsa@gmail.com
        Hotline:  0911771155 (Luật sư Giáp)
Thong ke

Khách hàng tiêu biểu

Đặt câu hỏi miễn phí

loichaobatdau Luật Hoàng Sa 
Hỗ trợ trực tuyến
Mọi câu hỏi sẽ được trả lời, gọi Luật sư: 0911771155 (Zalo)