Quy định thành lập Văn phòng đại diện công ty tại Hà Giang
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
Công ty Luật Hoàng Sa là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ tư vấn luật về doanh nghiệp. Chúng tôi chia sẻ với Quý khách hàng một số quy định về thành lập Văn phòng đại diện, thủ tục thành lập Văn phòng đại diện Công ty như sau:
1. CƠ SỞ PHÁP LÝ THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH TẠI HÀ GIANG:
- Luật doanh nghiệp năm 2020.
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT về đăng ký doanh nghiệp.
- Và các văn bản khác hướng dẫn thành lập doanh nghiệp.
2. THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY TẠI HÀ GIANG:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định (luật sư đảm nhận công việc này).
- Bước 2: Kê khai tài khoản và nộp hồ sơ qua mạng (luật sư đảm nhận công việc này).
- Bước 3: Theo dõi giải quyết, liên lạc với cơ quan thẩm quyền, nhận kết quả bàn giao cho khách hàng.
3. TÀI LIỆU CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HÀ GIANG:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty.
- Một số thông tin: Tên Văn phòng đại diện, thông tin giám đốc Văn phòng đại diện, địa chỉ đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
- Một trong các bản sao giấy tờ: Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ thẻ căn cước công dân của trưởng Văn phòng đại diện.
4. HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY TẠI HÀ GIANG:
- Thông báo lập Văn phòng đại diện công ty.
- Biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên), của Hội đồng quản trị (đối với CTCP), của Chủ sở hữu hoặc Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH 1 thành viên), của các thành viên Hợp danh (đối với Công ty hợp danh) về việc thành lập Văn phòng đại diện.
- Quyết định về việc thành lập Văn phòng đại diện.
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện.
- Giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu cho Luật sư đi thực hiện công việc.
- Các tài liệu kèm theo.
5. VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI HÀ GIANG ĐƯỢC PHÉP HOẠT ĐỘNG NHỮNG GÌ?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc công ty, không có chức năng kinh doanh.
- Công ty được lập Văn phòng đại diện ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng Văn phòng đại diện.
- Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
- Văn phòng đại diện công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.
6. DỊCH VỤ LUẬT SƯ TƯ VẤN THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:
- Tư vấn các điều kiện, tài liệu cần chuẩn bị để thành lập Văn phòng đại diện.
- Tư vấn điều kiện đối với người đứng đầu Văn phòng đại diện.
- Tư vấn đặt tên Văn phòng đại diện.
- Tư vấn địa chỉ đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
- Tư vấn về thuế, kế toán cho Văn phòng đại diện.
7. DỊCH VỤ MIỄN PHÍ SAU THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY:
Theo yêu cầu của Quý khách hàng, Chúng tôi có thể hỗ trợ các công việc:
- Hỗ trợ Mua chữ ký số kê khai thuế qua mạng.
- Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử.
- Hỗ trợ mua phần mềm kế toán.
- Hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng.
- Hỗ trợ đăng ký bảo hiểm xã hội.
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý về doanh nghiệp và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Quý khách hàng.
8. LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
- Điện thoại: 0911771155
- Email: luathoangsa@gmail.com
Công ty Luật Hoàng Sa có hơn 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tư vấn pháp luật như:
VÌ SAO CHỌN CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA.
1. UY TÍN: Chúng tôi luôn đề cao chữ tín với khách hàng.
2. CHUYÊN NGHIỆP: Là đơn vị tư vấn luật, chúng tôi hướng tới sự chuyên nghiệp từng tác phong, lời nói, giao kết với khách hàng trong mọi hoàn cảnh.
3. TRÁCH NHIỆM: Chúng tôi nói được và làm được, trong bất kỳ sự cố, sự kiện bất khả kháng xảy ra, chúng tôi vẫn hỗ trợ khách hàng và cam kết chịu trách nhiệm đến cùng.
4. KINH NGHIỆM: Chúng tôi được thành lập và hoạt động từ năm 2009, do đó dịch vụ chúng tôi cung cấp có sự trải nghiệm thực tế.
5. CHI PHÍ HỢP LÝ: Để mang đến sự thoải mái cho khách hàng, chúng tôi luôn luôn so sánh để điều chỉnh phí dịch vụ trên cơ sở chất lượng tư vấn tương tự.
6. YẾU TỐ NGOẠI GIAO: Chúng tôi có mối quan hệ tốt với cơ quan, chính quyền, tổ chức khác để phục vụ tốt cho công việc của khách hàng.
7. CAM KẾT BẢO MẬT: Luật sư cam kết bảo mật tuyệt đối các thông tin, tài liệu, và những trao đổi công việc với khách hàng.
MỘT SỐ KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA
- Tập đoàn FPT (FPT Soft, FPT University, FPT shop, Fis ...).
- Công ty Bình Minh (Petro Bình Minh Quảng Ninh).
- Công ty TNHH Osco International (Nhật Bản).
- Tổng công ty Mỏ Việt Bắc - Tập đoàn TKV.
- Công ty CP Licogi13- CMC.
- Công ty CP đầu tư BizMan (Quảng Cáo ngoài trời).
- Công ty TNHH truyền thông Dolphin.
- Công ty Ô tô Hyundai Đông Nam.
- Công ty chứng khoán Vinashin.
- Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Nam Á - SeaBank AMC.
- Constrexim Holding.
- Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MBBank).
- Ngân hàng ShinhanBank tại Việt Nam.
- Công ty giáo dục quốc tế Nhật Bản (tư vấn du học).
- Công ty VnTrip OTA (Du lịch lữ hành).
- & các cá nhân, tổ chức là thân chủ/ khách hàng của Công ty Luật Hoàng Sa tham gia tố tụng tại tòa án, cơ quan tố tụng khác.