Quy định thành lập chi nhánh tại QUẬN 2, TP. HCM. Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài

ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HÀ NỘI

CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA

Địa chỉ: 12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN

Quy định thành lập chi nhánh tại QUẬN 2, TP. HCM.


Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Công ty Luật Hoàng Sa chia sẻ với Quý khách hàng một số quy định về thành lập chi nhánh, thủ tục thành lập chi nhánh Công ty tại QUẬN 2, TP. HCM như sau:

1. CƠ SỞ PHÁP LÝ THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

  • Luật doanh nghiệp năm 2020.
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT về đăng ký doanh nghiệp.
  • Và các văn bản khác hướng dẫn thành lập doanh nghiệp.

 

2. THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định (Luật sư sẽ tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho Quý khách hàng).
  • Bước 2: Kê khai tài khoản và nộp hồ sơ qua mạng (Luật sư sẽ tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho Quý khách hàng).
  • Bước 3: Theo dõi giải quyết, liên lạc với cơ quan thẩm quyền, nhận kết quả bàn giao cho Quý khách hàng.
  • Thời gian thực hiện: 4-5 ngày làm việc

 

3. TÀI LIỆU CẦN THIẾT KHI THÀNH LẬP CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty.
  • Một số thông tin: Tên chi nhánh, ngành nghề kinh doanh chi nhánh, thông tin giám đốc chi nhánh, địa chỉ đặt trụ sở chi nhánh
  • Một trong các bản sao giấy tờ: Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ thẻ căn cước công dân của giám đốc chi nhánh.

 

4. TƯ VẤN SOẠN THẢO HỒ SƠ THÀNH LẬP CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

  • Soạn thảo Thông báo lập chi nhánh công ty.
  • Soạn thảo Biên bản họp Hội đồng thành viên (TNHH)
  • Soạn thảo biên bản Hội đồng quản trị (CP) về việc thành lập chi nhánh công ty.
  • Soạn thảo Quyết định Hội đồng thành viên về việc thành lập công ty.
  • Soạn thảo Quyết định Hội cổ đông về việc thành lập công ty.
  • Soạn thảo Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc thành lập lập chi nhánh.
  • Soạn thảo các văn bản khác theo yêu cầu của hồ sơ hoặc yêu cầu tư cơ quan chức năng nếu có.

 

5. MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

Hiện nay, chi nhánh công ty được quy định tại Luật doanh nghiệp và nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật doanh nghiệp. Cụ thể một số quy định cơ bản như:

  • Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc công ty, có chức năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ (được phép hoạt động sinh lợi trực tiếp, trực tiếp ký kết hợp đồng kinh tế ... khác với văn phòng đại diện chỉ được phép đại diện giao dịch, không được phép kinh doanh sinh lợi trực tiếp).
  • Công ty được lập chi nhánh ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng chi nhánh.
  • Theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
  • Chi nhánh công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.
  • Chi nhánh có thể hoạch toán kế toán độc lập hoặc phụ thuộc.

 

6. DỊCH VỤ LUẬT SƯ TƯ VẤN THÀNH LẬP CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

  • Tư vấn các điều kiện, tài liệu cần chuẩn bị để thành lập CHI NHÁNH CÔNG TY.
  • Tư vấn điều kiện đối với người đứng đầu CHI NHÁNH CÔNG TY.
  • Tư vấn đặt tên CHI NHÁNH CÔNG TY.
  • Tư vấn địa chỉ đặt trụ sở CHI NHÁNH CÔNG TY.
  • Tư vấn về thuế, kế toán cho CHI NHÁNH CÔNG TY.

 

7. DỊCH VỤ MIỄN PHÍ SAU THÀNH LẬP CHI NHÁNH tại QUẬN 2, TP. HCM:

Theo yêu cầu của Quý khách hàng, Chúng tôi có thể hỗ trợ các công việc:

  • Hỗ trợ Mua chữ ký số kê khai thuế qua mạng.
  • Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử.
  • Hỗ trợ mua phần mềm kế toán.
  • Hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng.
  • Hỗ trợ đăng ký bảo hiểm xã hội.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý về doanh nghiệp và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Quý khách hàng.

 

8. THÔNG TIN LIÊN HỆ LUẬT SƯ TƯ VẤN:

  • Điện thoại: 0911771155
  • Email: luathoangsa@gmail.com

Công ty Luật Hoàng Sa có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tư vấn pháp luật như:


 

VÌ SAO CHỌN CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA.

1. UY TÍN: Chúng tôi luôn đề cao chữ tín với khách hàng.

2. CHUYÊN NGHIỆP: Là đơn vị tư vấn luật, chúng tôi hướng tới sự chuyên nghiệp từng tác phong, lời nói, giao kết với khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

3. TRÁCH NHIỆM: Chúng tôi nói được và làm được, trong bất kỳ sự cố, sự kiện bất khả kháng xảy ra, chúng tôi vẫn hỗ trợ khách hàng và cam kết chịu trách nhiệm đến cùng.

4. KINH NGHIỆM: Chúng tôi được thành lập và hoạt động từ năm 2009, do đó dịch vụ chúng tôi cung cấp có sự trải nghiệm thực tế. 

5. CHI PHÍ HỢP LÝ: Để mang đến sự thoải mái cho khách hàng, chúng tôi luôn luôn so sánh để điều chỉnh phí dịch vụ trên cơ sở chất lượng tư vấn tương tự.

6. YẾU TỐ NGOẠI GIAO: Chúng tôi có mối quan hệ tốt với cơ quan, chính quyền, tổ chức khác để phục vụ tốt cho công việc của khách hàng.

7. CAM KẾT BẢO MẬT: Luật sư cam kết bảo mật tuyệt đối các thông tin, tài liệu, và những trao đổi công việc với khách hàng.


       Quý khách liên hệ với chúng tôi

 CÔNG TY LUẬT TNHH HOÀNG SA

  12A03, Tòa 24T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN
  0911771155 - 0983017755
  Luathoangsa@gmail.com
        Hotline:  0911771155 (Luật sư Giáp)
Thong ke

Khách hàng tiêu biểu

Đặt câu hỏi miễn phí

loichaobatdau Luật Hoàng Sa 
Hỗ trợ trực tuyến
Mọi câu hỏi sẽ được trả lời, gọi Luật sư: 0911771155 (Zalo)