Hướng dẫn thành lập công ty tại Huyện Thường Tín
Pháp luật hiện nay quy định việc thành lập công ty khá đơn giản, tuy nhiên nếu lần đầu bạn tiếp xúc với thủ tục này thì bạn phải mất khá nhiều công sức, thời gian để tìm hiểu. Công ty Luật Hoàng Sa là đơn vị tư vấn luật có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, và cung cấp dịch vụ thành lập công ty cho khách hàng.
Để quý khách hàng cùng nắm bắt nhanh gọn quy trình, thủ tục, điều kiện thành lập công ty. Chúng tôi xin hướng dẫn cụ thể thủ tục thành lập công ty như sau:
1. ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI Huyện Thường Tín:
- Thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập công ty là cá nhân - phải đủ 18 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc các trường hợp bị cấm thành lập, quản lý doanh nghiệp (Theo Luật cán bộ, công chức, viên chức,…).
- Thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập công ty là tổ chức - pháp nhân thương mại không bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.
- Trụ sở chính của công ty không được là nhà chung cư, nhà tập thể, trừ khi chứng minh được mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là toà nhà văn phòng, dùng cho mục đích kinh doanh.
- Vốn điều điều lệ, Vốn pháp định tuỳ theo quy mô kinh doanh và theo quy định của luật chuyên ngành điều chỉnh.
2. HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI Huyện Thường Tín:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty.
- Điều lệ công ty.
- Danh sách cổ đông, thành viên công ty. Danh sách người đại diện theo ủy quyền.
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên/ cổ đông sáng lập.
- Một số tài liệu khác theo yêu cầu hợp pháp từ phía cơ quan có thẩm quyền (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê nhà,…).
- Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (trường hợp người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật của công ty).
3. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI Huyện Thường Tín:
Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ cần thiết
- Xác định loại hình doanh nghiệp để lựa chọn: Có 4 loại hình cho khách hàng lựa chọn là: doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, công ty cổ phần.
- Đặt tên công ty: Tên công ty gồm hai thành tố: Loại hình công ty và tên riêng. Theo đó, tên riêng của doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc.
- Địa chỉ trụ sở chính công ty đặt ở đâu.
- Ngành, nghề kinh doanh: Khách hàng liêt kê sơ bộ các ngành, nghề/ lĩnh vực hoạt động dự kiến của công ty.
- Vốn điều lệ công ty: Tùy vào khả năng, nhu cầu của các thành viên/ cổ đông và theo quy định của pháp luật (đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện) để đặt vốn điều lệ phù hợp.
- Người đại diện theo pháp luật của công ty: Là người đại diện cho công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên/ cổ đông sáng lập
Bước 2: Tiến hành thủ tục thành lập công ty
- Bước 1: Nộp hồ sơ qua mạng và chờ phản hồi từ cơ quan Đăng ký kinh doanh.
- Bước 2: Đối chiếu hồ sơ với bản cứng và nhận kết quả.
- Bước 3: Tiến hành khắc con dấu pháp nhân, mở tài khoản ngân hàng, đăng ký hoá đơn điện tử, và mua chữ ký số để kê khai thuế theo quy định.
4. TÀI LIỆU KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP ĐỂ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI Huyện Thường Tín:
- Bản sao chứng thực CCCD/CMND/Hộ chiếu của thành viên/ cổ đông sáng lập là cá nhân.
- Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh/ GCN Đầu tư đối với thành viên/cổ đông sáng lập là tổ chức.
- Một số tài liệu khác theo yêu cầu hợp pháp từ phía cơ quan có thẩm quyền (Bản sao hợp đồng thuê nhà/ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…).
5. DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI Huyện Thường Tín:
- Tư vấn lựa chọn loại hình công ty. Mỗi loại hình công ty đều có ưu, nhược điểm riêng nên tùy theo số lượng và nhu cầu của các thành viên, luật sư sẽ đưa ra ý kiến, phân tích giúp khách hàng lựa chọn loại hình công ty phù hợp.
- Kiểm tra khả năng đặt tên dự kiến của doanh nghiệp.
- Tư vấn chọn địa chỉ, ngành nghề kinh doanh và đặt vốn điều lệ, vốn pháp định.
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ theo ý tưởng và thông tin khách hàng cung cấp.
- Tư vấn, soạn thảo điều lệ công ty.
- Tư vấn về các vấn đề sau khi thành lập công ty.
6. MỘT SỐ LƯU Ý SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI Huyện Thường Tín:
- Đặt biển và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định.
- Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Trong năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn môn bài nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi, nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000 VNĐ, trên 10 tỷ: 3.000.000 VNĐ.
- Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng, sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế GTGT theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.
- Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
- Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch nhằm dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
- Thuê luật sư rà soát và soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.
7. MỘT SỐ VĂN BẢN LUẬT CẦN THAM KHẢO:
- Luật doanh nghiệp 2020.
- Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp.
- Nghị định số 108/2018/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp
- Nghị định số 122/2020/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2020 về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia BHXH, đăng ký sử dụng hóa đơn doanh nghiệp.
- Nghị định số 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý thuế 2019.
- Quyết định số 1523/QĐ-BKHĐT ngày 19 tháng 10 năm 2020 về công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hạch và đầu tư ngày 19 tháng 10 năm 2020.
LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
Bất kỳ thắc mắc nào sẽ được luật sư giải đáp miễn phí cho bạn:
Công ty Luật Hoàng Sa có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tư vấn pháp luật như:
VÌ SAO CHỌN CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA.
1. UY TÍN: Chúng tôi luôn đề cao chữ tín với khách hàng.
2. CHUYÊN NGHIỆP: Là đơn vị tư vấn luật, chúng tôi hướng tới sự chuyên nghiệp từng tác phong, lời nói, giao kết với khách hàng trong mọi hoàn cảnh.
3. TRÁCH NHIỆM: Chúng tôi nói được và làm được, trong bất kỳ sự cố, sự kiện bất khả kháng xảy ra, chúng tôi vẫn hỗ trợ khách hàng và cam kết chịu trách nhiệm đến cùng.
4. KINH NGHIỆM: Chúng tôi được thành lập và hoạt động từ năm 2009, do đó dịch vụ chúng tôi cung cấp có sự trải nghiệm thực tế.
5. CHI PHÍ HỢP LÝ: Để mang đến sự thoải mái cho khách hàng, chúng tôi luôn luôn so sánh để điều chỉnh phí dịch vụ trên cơ sở chất lượng tư vấn tương tự.
6. YẾU TỐ NGOẠI GIAO: Chúng tôi có mối quan hệ tốt với cơ quan, chính quyền, tổ chức khác để phục vụ tốt cho công việc của khách hàng.
7. CAM KẾT BẢO MẬT: Luật sư cam kết bảo mật tuyệt đối các thông tin, tài liệu, và những trao đổi công việc với khách hàng.
MỘT SỐ KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA CÔNG TY LUẬT HOÀNG SA
- Tập đoàn FPT (FPT Soft, FPT University, FPT shop, Fis ...).
- Công ty Bình Minh (Petro Bình Minh Quảng Ninh).
- Công ty TNHH Osco International (Nhật Bản).
- Tổng công ty Mỏ Việt Bắc - Tập đoàn TKV.
- Công ty CP Licogi13- CMC.
- Công ty CP đầu tư BizMan (Quảng Cáo ngoài trời).
- Công ty TNHH truyền thông Dolphin.
- Công ty Ô tô Hyundai Đông Nam.
- Công ty chứng khoán Vinashin.
- Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Nam Á - SeaBank AMC.
- Constrexim Holding.
- Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MBBank).
- Ngân hàng ShinhanBank tại Việt Nam.
- Công ty giáo dục quốc tế Nhật Bản (tư vấn du học).
- Công ty VnTrip OTA (Du lịch lữ hành).
- & các cá nhân, tổ chức là thân chủ/ khách hàng của Công ty Luật Hoàng Sa tham gia tố tụng tại tòa án, cơ quan tố tụng khác.